Pattern Scanner

ต้นทุนที่แพงที่สุดของธุรกิจคือ โอกาส! เราจะนำเสนออย่างไรจึงจะได้งานแน่ๆ

การทำงานให้สำเร็จต้องใช้อะไร ความสัมพันธ์ หรือ ผลลัพธ์ แล้วคุณจะจัดการความขัดแย้งในการทำงานร่วมกันอย่างไร

เราจะสร้างความปลอดภัยทางจิตวิทยาได้อย่างไร เพื่อให้พนักงานกล้าคิด กล้าเสนอไอเดีย กล้าทดลองทำสิ่งใหม่

ถึงงานเยอะล้นมือ อีเมล์มาก็ตอบเร็ว ไลน์มาก็ดีลไว แถมยังมีโทรคุยอีก ทำได้สบายมาก ต้องแบบนี้ใช่ไหมในยุค VUCA

VUCA ทำให้ไม่มีอะไรแน่นอน เกิดความสับสนวุ่นวาย จัดการก็ยาก เราจะรับมืออย่างไร

การสื่อสารที่ทรงพลังสำหรับผู้นำเป็นอย่างไร ผู้นำต้องสื่อสารอย่างไรถึงจะเกิดประสิทธิภาพ

ได้รับเชิญจาก Rotary Bangkapi ไปบรรยายแบบที่เรียกว่า Lunch Talk ให้กับสมาชิกของสโมสรฟัง สรุปมาให้อ่านกันค่ะ

"พนักงานไม่กล้าแสดงศักยภาพเลย ทำอย่างไรดี?" เราจะส่งเสริมเขาให้กล้ายกมือ กล้าแสดงความคิดเห็นได้อย่างไรบ้าง

การมอบหมายงาน delegation คุณต้องสื่อสารอะไรบ้าง ต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะให้เขาทำในสิ่งที่คุณต้องการได้ดังใจของคุณ

Pattern Scanner เครื่องมือทำความเข้าใจธรรมชาติที่ส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จของบุคคล ทั้งด้านการสื่อสาร ความเป็นผู้นำ และบทบาทต่างๆ

ข่าวผู้นำหญิงในหลายประเทศที่สามารถรับมือกับวิกฤติโควิดครั้งนี้ได้ดีมาก จนสำนักข่าวหลายแห่งนำมาทำเป็นสกู๊ปพิเศษ เราจะมาลองวิเคราะห์โดยใช้ Pattern Scanner ดูว่าเราสามารถเรียนรู้ และนำไปปรับใช้กับการพัฒนาผู้นำของเราได้อย่างไรบ้าง

ช่วงเครียดๆแบบนี้เราอาจจะมีความกังวลว่าจะเข้าหานายอย่างไรไม่ให้พลาด ถ้านายรู้สึกดีเราก็โล่งอก แต่ถ้าไม่ถูกชะตาขึ้นมาหล่ะเราคงจะหนาวๆร้อนๆเป็นแน่ ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานไม่ควรเสี่ยงโดยไม่จำเป็น แล้วเราจะดีลกับเจ้านายอย่างไรให้นายรัก

ในที่ทำงานจะมีบางคนที่รอคำสั่ง รอคำแนะนำ และลงมือทำตามคำบอกกล่าวนั้น แต่ก็จะมีคนอีกแบบที่ทำทุกอย่างในแบบที่ไม่ได้บอก คนเราช่างต่างกันแต่เมื่อมาอยู่รวมกันจะโน้มน้าวใจอย่างไรให้ได้ในแบบที่เราต้องการ

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดความไว้ใจระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง คือ การสั่งงานแล้วได้งานตามที่บอก หัวหน้าจะโค้ชอย่างไร ผู้บริหารจะแน่ใจได้อย่างไรว่าผลงานจะยังดีเหมือนเดิม

Work from home คือการทำงานจากที่บ้าน เป็น New Normal คือความปกติใหม่ของการทำงานในช่วงวิกฤติโควิด HR อาจไม่แน่ใจว่าแล้วจะบริหารจัดการผลงานได้อย่างไร หัวหน้าจะโค้ชชิ่งลูกน้องได้อย่างไร ผู้บริหารจะแน่ใจได้อย่างไรว่าบุคลากรยังทำงานอย่างกระตือรือร้นและขยันขันแข็งเหมือนกับมาทำงานที่ออฟฟิศ

เราตั้งเป้าหมายโดยใช้คำพูดเชิงบวก เพราะเราตั้งเป้าในสิ่งที่เราอยากได้ และไม่ตั้งในสิ่งที่เราไม่อยากได้ แล้ววิธีนี้เวิร์คจริงไหม?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้