การโค้ชด้วยศาสตร์ NLP สำหรับผู้นำองค์กร

การโค้ชด้วยศาสตร์ NLP สำหรับผู้นำองค์กร

  การโค้ช เป็นกระบวนการพัฒนาบุคลากรรูปแบบหนึ่งที่ได้ผลเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรที่มี Knowledge Worker หรือ พนักงานที่ใช้ความรู้ในการทำงาน การโค้ชยังเป็นเครื่องมือสำคัญขององค์กรในการบริหารจัดการและพัฒนาคนเก่ง (Talent Management) รวมถึงการสร้างผู้นำให้กับองค์กรด้วย

  บุคลากรมีความรู้และมีความสามารถ ต้องการแรงบันดาลใจที่จะทำงานอย่างเต็มศักยภาพ การโค้ชเป็นวิธีการที่เหมาะสมในการสร้าง Employee Engagement คือ การสร้างความสนุกสนานในที่ทำงาน บุคลากรรู้สึกมีส่วนร่วมและมีความเป็นเจ้าของงานอย่างเต็มที่โดยไม่เกี่ยงงาน

  NLP ย่อมาจาก Neuro Linguistic Programming เป็นวิทยาศาสตร์ทางสมองและจิตวิทยาเชิงบวก เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยการสร้างความสำเร็จ และถือว่าเป็นเทคโนโลยีในการสร้างความเป็นเลิศ

  การโค้ชด้วยหลักการโค้ชทั่วไปก็สามารถทำให้ผู้รับการโค้ชก้าวเดินไปถึงเป้าหมายที่ต้องการได้อยู่แล้ว โค้ชที่สามารถใช้ศาสตร์ NLP เข้ามาร่วมในกระบวนการโค้ชจะสามารถช่วยให้ผู้รับการโค้ชเข้าถึงศักยภาพที่มีอยู่ได้ง่ายขึ้นและสามารถนำศักยภาพนั้นมาเป็นทรัพยากรสำคัญในการทำงานและในการดำเนินชีวิตเพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น เพื่อนำไปสู่ Win-Win Achievement ของตัวบุคลากรและองค์กร

  หลักสูตร NLP Coaching for Business Leader ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจพื้นฐานของศาสตร์ NLP เข้าใจกระบวนการโค้ชเพื่อสร้างผลงาน และสามารถประยุกต์ใช้ร่วมกันได้ ตลอดจนตระหนักถึงความสำคัญของการโค้ช บทบาทหน้าที่ของโค้ชและผู้รับการโค้ช การสร้างบทสนทนาที่เหมาะสมในกระบวนการโค้ช เพื่อให้โค้ชสามารถพาผู้รับการโค้ชก้าวไปข้างหน้าได้ ด้วยศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ดำเนินการเทรนนิ่งและโค้ชชิ่ง โดย
ดร.ดไนยา ตั้งอุทัยสุข และ อาจารย์รงค์ จิรายุทัต
  ผู้ก่อตั้ง Excellence Resources
  โค้ชผู้บริหาร ระดับ ACC คนที่ 8 และ 9 ของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองโดยสมาพันธ์โค้ชนานาชาติ (ICF – International Coach Federation)
  โค้ชผู้บริหารที่ได้รับการรับรอง Certified Marshall Goldsmith Stakeholder Centered Coaching, USA
  Certified Neuro Linguistic Programming Master Practitioner, American Board of NLP, USA เป็นต้น

สมัครหรือสอบถามรายละเอียด
  Tel.  081-811-3916 / 081-855-3916
  Line ID: @excellenceresources

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้