Business & Executive Coach

Work from home คือการทำงานจากที่บ้าน เป็น New Normal คือความปกติใหม่ของการทำงานในช่วงวิกฤติโควิด HR อาจไม่แน่ใจว่าแล้วจะบริหารจัดการผลงานได้อย่างไร หัวหน้าจะโค้ชชิ่งลูกน้องได้อย่างไร ผู้บริหารจะแน่ใจได้อย่างไรว่าบุคลากรยังทำงานอย่างกระตือรือร้นและขยันขันแข็งเหมือนกับมาทำงานที่ออฟฟิศ

ทีมขายที่อยู่ประจำในเขตการขาย เราไว้วางใจได้มากน้อยแค่ไหนว่าเขาทำงานอย่างจริงจัง ไม่ละเลยและทำงานอย่างมีความรับผิดชอบเต็มที่

ถึงแม้ว่าการโค้ชจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งในการพัฒนาผู้นำ แต่การเริ่มต้นที่ถูกต้องจะยิ่งทำให้การโค้ชได้ผลลัพธ์ดังต้องการ

ตอนนี้จะมีผู้บริหารในองค์กร เจ้าของธุรกิจ ติดต่อเข้ามาเพื่อรับการโค้ชอย่างต่อเนื่อง ประเด็นที่เข้ามาก็ตั้งแต่เครียดมากอยากรู้สึกดีกว่าเดิม บางคนอยากตัดสินใจแต่กังวลว่าดีที่สุดหรือยังอยากได้โค้ชชิ่งเพื่อคิดให้รอบคอบมากขึ้น บางคนกดดันเรื่องการบริหารจัดการทำอย่างไรให้ยังมีผลประกอบการที่ดีอยู่ เป็นต้น

ควันกาแฟร้อนที่ลอยฟุ้งจากแก้ว กลิ่นหอมลอยมาแตะที่ปลายจมูก โค้ชค่อยๆยกแก้วกาแฟร้อนขึ้นจิบช้าๆ จังหวะเวลาที่ผ่านไปอย่างเนิบช้านั้นกลับทำให้ผู้รับการโค้ชปิ๊งแว้บได้คำตอบในสิ่งที่กำลังค้นหา

งานถูกเลื่อนออกไป บางงานถูกยกเลิก นอกจากที่เราจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานแล้ว ยังมีอะไรอีกบ้างที่เราจะทำได้ในช่วงเวลาวิกฤติแบบนี้ หรือเราจะโค้ชชิ่งตัวเองได้ไหม

เล่าเรื่องจากงานวิจัย ประสิทธิผลของการโค้ช: คุณลักษณะของโค้ชและผู้รับการโค้ชที่นำไปสู่ความสำเร็จ งานวิจัยของ Sheila M. Boysen สหรัฐอเมริกา ตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติ ปรัชญาแห่งการโค้ช

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้