บทความทั้งหมด

ในที่ทำงานจะมีบางคนที่รอคำสั่ง รอคำแนะนำ และลงมือทำตามคำบอกกล่าวนั้น แต่ก็จะมีคนอีกแบบที่ทำทุกอย่างในแบบที่ไม่ได้บอก คนเราช่างต่างกันแต่เมื่อมาอยู่รวมกันจะโน้มน้าวใจอย่างไรให้ได้ในแบบที่เราต้องการ

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดความไว้ใจระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง คือ การสั่งงานแล้วได้งานตามที่บอก หัวหน้าจะโค้ชอย่างไร ผู้บริหารจะแน่ใจได้อย่างไรว่าผลงานจะยังดีเหมือนเดิม

Work from home คือการทำงานจากที่บ้าน เป็น New Normal คือความปกติใหม่ของการทำงานในช่วงวิกฤติโควิด HR อาจไม่แน่ใจว่าแล้วจะบริหารจัดการผลงานได้อย่างไร หัวหน้าจะโค้ชชิ่งลูกน้องได้อย่างไร ผู้บริหารจะแน่ใจได้อย่างไรว่าบุคลากรยังทำงานอย่างกระตือรือร้นและขยันขันแข็งเหมือนกับมาทำงานที่ออฟฟิศ

ทีมขายที่อยู่ประจำในเขตการขาย เราไว้วางใจได้มากน้อยแค่ไหนว่าเขาทำงานอย่างจริงจัง ไม่ละเลยและทำงานอย่างมีความรับผิดชอบเต็มที่

ถึงแม้ว่าการโค้ชจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งในการพัฒนาผู้นำ แต่การเริ่มต้นที่ถูกต้องจะยิ่งทำให้การโค้ชได้ผลลัพธ์ดังต้องการ

ตอนนี้จะมีผู้บริหารในองค์กร เจ้าของธุรกิจ ติดต่อเข้ามาเพื่อรับการโค้ชอย่างต่อเนื่อง ประเด็นที่เข้ามาก็ตั้งแต่เครียดมากอยากรู้สึกดีกว่าเดิม บางคนอยากตัดสินใจแต่กังวลว่าดีที่สุดหรือยังอยากได้โค้ชชิ่งเพื่อคิดให้รอบคอบมากขึ้น บางคนกดดันเรื่องการบริหารจัดการทำอย่างไรให้ยังมีผลประกอบการที่ดีอยู่ เป็นต้น

ควันกาแฟร้อนที่ลอยฟุ้งจากแก้ว กลิ่นหอมลอยมาแตะที่ปลายจมูก โค้ชค่อยๆยกแก้วกาแฟร้อนขึ้นจิบช้าๆ จังหวะเวลาที่ผ่านไปอย่างเนิบช้านั้นกลับทำให้ผู้รับการโค้ชปิ๊งแว้บได้คำตอบในสิ่งที่กำลังค้นหา

ในที่ทำงานจะมีบรรยากาศแบบเงียบ เห็นด้วย ในห้องประชุม แต่พอออกจากห้องประชุมมาก็มาจับกลุ่มกันคุยว่าเมื่อกี้นี้น่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้มากกว่านะครับ อะไรเป็นสาเหตุให้เป็นเช่นนั้นคะ

งานถูกเลื่อนออกไป บางงานถูกยกเลิก นอกจากที่เราจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานแล้ว ยังมีอะไรอีกบ้างที่เราจะทำได้ในช่วงเวลาวิกฤติแบบนี้ หรือเราจะโค้ชชิ่งตัวเองได้ไหม

คุณคิดว่าคุณเป็นผู้นำตัวเองไหมคะ มีเป้าหมายเป็นของตัวเอง วางแผนพาตัวเองไปสู่เป้าหมายนั้น หรือว่าคุณถูกนำด้วยปัจจัยอื่นๆ

การระเบิดอารมณ์จากคนที่สงบเสงี่ยมเรียบร้อย มักเลวร้ายกว่าที่เราและเขาจะคาดคิดได้ เราจะระวังตัวเองไม่ให้เป็นเช่นนั้นและไม่ให้เป็นเหยื่อของเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร

เล่าเรื่องจากงานวิจัย ประสิทธิผลของการโค้ช: คุณลักษณะของโค้ชและผู้รับการโค้ชที่นำไปสู่ความสำเร็จ งานวิจัยของ Sheila M. Boysen สหรัฐอเมริกา ตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติ ปรัชญาแห่งการโค้ช

รู้ตัวว่ายังไม่เก่ง ฟังยูทูป อ่านหนังสือ เข้าสัมมนา ฯลฯ ยิ่งนานวันก็ยิ่งคิดว่าเราไม่เก่งเหมือนคนอื่นสักที ความรู้ก็มีเยอะแล้วแต่ทำไมยังทำไม่ได้ หรือว่างานที่ทำอยู่นี้ไม่ใช่สิ่งที่ต้องการ หรือว่าคนรอบข้างแบบนี้ไม่เหมาะกับฉัน แล้วจะทำไงดี

หลักสูตร 3 วันที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการสื่อสารและยกระดับให้คุณเป็นผู้นำที่สามารถโค้ชได้อย่างทรงประสิทธิภาพ

กรอบความคิดที่แตกต่างกันทำให้คนมองเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่เหมือนกัน เรื่องเดียวกันแท้ๆยังเข้าใจต่างกันแล้วจะร่วมมือกันทำสิ่งนั้นให้เป็นจริงได้อย่างไร

บ่อยครั้งที่เรารู้สึกว่าที่ทำไปนั้นยังไม่ดีเลย รางวัลที่ได้มาก็เพราะฟลุค กลัวเหมือนกันว่าจะมีคนรู้ว่าเราไม่เก่งพอกับรางวัลนั้น

บทความที่แล้วพูดถึงยี่สิบคำถามเพื่อทบทวนตัวเองในปีนี้ เมื่อเห็นตัวเองได้ชัดเจนทั้งด้านการงาน ด้านอารมณ์ ด้านความสัมพันธ์ ฯลฯ แล้ว ก็จะมาถึงการตั้งเป้าหมายในปีใหม่

สิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ทำในช่วงวันปีใหม่คือ การตั้งเป้าหมายว่าปีใหม่นี้ฉันจะทำอะไรบ้าง ฉันจะเปลี่ยนตัวเองอย่างไรบ้าง หรือฉันจะบรรลุเป้าหมายอะไรบ้าง เป็นต้น แต่มีคนไม่มากนักที่จะทบทวนตัวเองว่าปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร

กลับบ้านค่ำ แถมมีงานเสาร์อาทิตย์อีก ทำไงดีคะ? ปีหน้าจะได้งานอีกส่วนหนึ่งมาเพิ่มด้วย เราคงต้องนอนค้างที่ออฟฟิศแล้วมั้งคะ

“อยู่กับปัจจุบัน” หมายความว่าอะไร คุณกำลังตกหลุมพรางนี้หรือไม่

คุณว่า เวิร์คไลฟ์บาลานซ์ คืออะไร? แล้วสัดส่วน Work กับ Life ของคุณคือเท่าไร, บาลานซ์หรือไม่?

เราตั้งเป้าหมายโดยใช้คำพูดเชิงบวก เพราะเราตั้งเป้าในสิ่งที่เราอยากได้ และไม่ตั้งในสิ่งที่เราไม่อยากได้ แล้ววิธีนี้เวิร์คจริงไหม?

ตารางสอน Public Course ดังนี้ค่ะ

ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว องค์กรจะปรับตัวอย่างไรให้รอด

ปฏิทินการสอนแบบ Public สำหรับเดือน กันยายน เป็นต้นไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้